Cách uống lá sen giảm mỡ bụng nhanh hơn cả đi hút mỡ và tập thể dục

   Tinh chất trong lá sen có công dụng thúc đẩy sự hoạt động của lá lách, ngăn chặn hình thành chất béo thông qua sự trao đổi chất, rất có lợi cho việc giảm mỡ bụng.

  Trà lá sen được sử dụng cho những người thừa cân do ăn quá nhiều chất béo và những thực phẩm có dầu mỡ, người ít vận động như nhân viên văn phòng ngồi lâu một chỗ, người trông coi cửa hàng…

    Lá sen hỗ trợ điều hòa lipid máu, làm giảm lipid tự do và cholesteron máu, rất có lợi cho người béo. Cách dùng lá sen để giảm mỡ bụng rất đơn giản. Dùng lá sen khô đã thái nhỏ, cho vào ấm đun sôi lấy nước uống hàng ngày hoặc cho vào tách hãm với nước sôi trong khoảng 2-4 phút cho trà chín rồi thưởng thức. Bạn có thể bổ sung thêm chút quế, vài cánh hoa hồng hoặc đường để có vị thơm ngon dễ chịu hơn.
cách uống la sen giảm mỡ bụng
Trà lá sen giúp giảm cân, giảm mỡ hiệu quả

Những người béo lấy lá sen hãm uống thay trà hàng ngày, uống liên tục 3 tháng sẽ thấy giảm béo rõ rệt, người khoẻ mạnh lên

>>> Xem thêm : Thực đơn giảm cân sau sinh khỏe cho mẹ lợi cho bé

Cách uống la sen giảm mỡ bụng


Cách 1: Dùng lá sen khô 10g, nếu lá sen tươi thì 30g, xé nhỏ, nấu lên lấy nước uống thay trà trong ngày và sử dụng liên tục 2-3 tháng, sẽ cótác dụng hạ mỡ máu và chống béo phì rõ rệt.

Cách 2: Xát nhỏ lá sen khô cho vào khay lớn. Tiếp đó, cho vào túi nhỏ khoảng 3–5g, gấp mép túi nilông lại, lấy bật lửa hơ để đóng gói, đảm bảo gói kín không hở, tránh tình trạng hư, mốc.

Trong ngày bạn có thể sử dụng nhiều lần, uống liên tục, thay nước lọc. Cho lá sen vào ly, đổ nước sôi vào, ủ khoảng 5-6 phút, ủ lâu để đảm bảo nước trà lá sen đã ngấm, nên uống khi trà ấm, nóng.

Tốt nhất bạn nên uống vào buổi chiều và tối bởi đó là lúc cơ thể sản sinh ra lượng mỡ lớn nhất.

Ngoài ra, cũng có thể đun lá sen lấy nước và kết hợp gạo tẻ 100g, nấu cháo dùng với đường trắng, cũng có thể cho thêm đậu xanh tăng sức thanh nhiệt giải độc. Trước khi nấu lưu ý ngâm lá sen cho mềm hoặc dùng lá sen tươi.

Ngoài ra, cũng có thể dùng 500g vỏ quýt khô, 50g trà lá sen, 100g lúa mạch và 10 g táo gai, cho các nguyên liệu trên vào nồi, đun với lửa nhỏ để sôi khoảng 7-10 phút. Với công thức này, có thể giảm béo bụng tốt, đồng thời còn có thể giảm đờm.

Đồng thời theo các chuyên gia, phụ nữ đang trong thời kỳ hành kinh không nên dùng trà lá sen cũng như một số loại trà khác. Không dùng trà lá sen cho phụ nữ đang có thai. Để trà lá sen phát huy tác dụng tốt nhất nên dùng trước bữa ăn ít nhất 30 phút và sau ăn 1 giờ để không làm ảnh hưởng tới quá trình tiêu hóa.

Bài viết cùng chuyên mục

BÌNH LUẬN